Trang

Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Phái đẹp lái xe hơi cần nhớ gì?


Khi lái xe không nên đeo giày cao gót (ảnh minh họa)
Khi lái xe không nên đeo giày cao gót (ảnh minh họa)


Ngoài chuyện nắm vững kỹ thuật lái xe – điều bắt buộc để có bằng lái – bạn nên nghe theo một số lời khuyên dưới đây.
Hẳn bạn không muốn là nhân vật trong cái tin nóng kiểu “quý bà lái xe điên đâm liên hoàn trên phố”?  Và bạn không muốn bản thân gặp nguy hiểm do chính tài “xế” của mình?

Vậy ngoài chuyện nắm vững kỹ thuật lái xe – điều bắt buộc để có bằng lái – bạn nên nghe theo một số lời khuyên dưới đây.

Đừng đi giày cao gót


Cũng như chiếc túi hàng hiệu, xế hộp cũng là thứ “phụ kiện” làm tăng vẻ sành điệu, sang trọng cho quý bà, quý cô, nên bạn không muốn mình “úi xùi’ khi lái. Vả lại hình ảnh “người đẹp và xe hơi” trên báo luôn gắn với giày gót cao, nên bạn không thể giảm độ nóng bỏng của mình bằng đôi giày bệt.

Nhưng bạn có biết, theo các thống kê trên thế giới, giày cao gót là một trong những thủ phạm gây tai nạn xe hơi ở phụ nữ? Với chiều cao lớn và tiết diện quá nhỏ, gót giày làm giảm cảm giác về lực đạp ga và phanh, khiến bạn rất dễ nhỡ chân. Gót giày dễ trượt khỏi bàn đạp, và nếu đó là tình huống cần phanh gấp thì có trời biết chuyện kinh khủng gì có thể xảy ra. Đôi gót giày cũng có thể mắc kẹt và chân bạn coi như bị trói.

Những đôi bốt cổ dài bằng da cứng cũng làm hạn chế cử động của các khớp chân, bạn khó phản ứng nhanh khi cần kíp.

Nếu bạn không thể “chường mặt” trước thiên hạ mà không có giày cao gót, hãy để sẵn đôi giày đế thấp trong xe để mang vào khi lái; lúc xuống xe thì thay lại đôi cao gót xinh đẹp của bạn.

Những chiếc quần bò cứng chật căng hay váy bó tuy sexy nhưng không hợp với tài xế, vì chúng làm bạn khó cử động khi lái và khi cần thoát hiểm.

Cần gì, hãy chuẩn bị đủ trước khi lên xe


Phụ nữ rất dễ bị phân tâm, trong khi tập trung là điều tối quan trọng với tài xế. Vì vậy, bạn hãy chuẩn bị hết mọi thứ để khi cầm lái không phải giật mình nhớ ra một thứ gì đó, để rồi mải nghĩ về nó mà quên mất chuyện trên đường. Nếu bạn đi xa thì càng phải sắp đặt ổn việc nhà để không còn lo lắng.

Nếu bạn có thói quen son phấn, hãy trang điểm hoàn hảo trước khi đi, để khỏi vừa lái vừa soi gương xem có ổn không, hay loay hoay tô lại môi son.
Phái đẹp lái xe hơi cần nhớ gì? - 1
Vừa lái xe vừa nghe điện thoại và trang điểm là lý do khiến các quý bà trở thành tài xế xe điên. (ảnh minh họa)
Đừng quá say sưa với những đĩa nhạc mê ly, hãy vặn âm thanh vừa đủ. Thích đĩa nào thì hãy cho đĩa đó vào ổ trước khi lái, và nếu muốn đổi đĩa thì chịu khó dừng xe cho an toàn.

Đừng đọc tin, nhắn tin chiu chíu khi đang lái xe, vì bạn rất dễ sa đà vào chuyện này mà quên cả đường sá. Với các cuộc gọi, hãy bật tai nghe ngoài để đôi tay không vướng bận.

Cảnh giác tối đa

Nếu phải đi xa vào ban đêm, nhất là qua những đoạn đường vắng và tối, tốt nhất không nên đi một mình. Nhưng nếu không thể không đi, hãy xạc đầy pin điện thoại và mang theo xạc, lưu số điện thoại của các dịch vụ hỗ trợ và những người cần nhờ cậy khi có chuyện. Lộ trình cũng cần được sắp xếp tỉ mỉ, hỏi kỹ về các địa điểm đi qua và đỗ lại. Trên xe phải có đèn pin, thức ăn, nước uống, đồ sơ cứu. Tự mình hoặc nhờ ai đó “có nghề”  kiểm tra xe để đảm bảo là nó sẵn sàng cho chuyến đi.

Nếu xe trục trặc giữa đường, hãy đỗ ở chỗ sáng và đông người qua lại. Trong khi chờ người đến giúp, hãy ngồi yên trong xe, vẫn khóa cửa và chỉ mở khi biết chắc người bên ngoài đúng là người mình cần. Không cho người lạ đi nhờ xe, nhất là ở những nơi lạ và vắng. Nếu có ai gõ cửa hỏi đường thì đừng mở ngay, hãy quan sát xung quanh, nếu thấy an toàn thì chỉ hé một chút kính để trao đổi. Việc đeo vào chùm chìa khóa một chiếc lọ xịt nhỏ như lọ nước hoa không phải là quá cẩn thận vì có thể bạn cần nó để tự vệ.

Hết sức bình tĩnh


Nếu không may xảy ra chuyện va đụng, phải thật bình tĩnh. Những vụ người đẹp lái xe điên xảy ra phần lớn đều vì nữ tài xế bị hoảng loạn nên phạm hết sai lầm này đến sai lầm khác, gây tai nạn liên hoàn. Hãy ngừng lái, xuống xe và xem xét khách quan sự việc. Khi chưa thực sự bình tĩnh trở lại thì đừng lái tiếp.

Bạn cũng cần cảnh giác với những thành phần bất hảo lợi dụng va chạm để trộm cướp hay kiếm chác, nhất là khi thấy lái xe là nữ. Xuống xe là bạn phải kéo kính, khóa cửa ngay, điện thoại sẵn sàng trong tay.
11:00 22 thg 5 2012Công khai159 Lượt xem
Nguồn trích từ NHỚ EM

5 nhận xét:

  1. Chúc nhabaokhongthe mạnh khỏe, vui vẻ và thành công trong năm mới 2013.
    Nha báo khi nào cũng nhanh chân...

    Trả lờiXóa
  2. Chúc bạn ngày mới nhiều niềm vui và may mắn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Minh Châu Trần. Chúc bạn mạnh khỏe, vui vẻ và hạnh phúc.

      Xóa