Trang

Thứ Năm, 7 tháng 2, 2013

Những loài cây 'rước lộc' vào nhà


Cây xanh không chỉ trang trí, làm mát không gian nhà bạn mà còn đem lại sức khỏe, tài lộc và sự hưng thịnh cho mỗi gia đình. 

Cây đào là một loài cây trồng để lấy quả hay hoa. Trên báo Kiến thức, ông Nguyễn Đăng Hùng, Hội cây cảnh nghệ thuật Hà Nội cho biết, cây đào được coi là tinh hoa của Ngũ hành.
Theo phong thủy cây đào có thể trị bách quỷ nên khi đón năm mới các gia đình thường trồng đào và trưng bày một chậu đào trước nhà. Hoa đào còn là biểu tượng cho sự đổi mới và sức sinh sôi phát triển mạnh. Ảnh: Wikipedia.
Cây quất. Trong phong thủy, người ta cho rằng quất là biểu tượng của sự sung túc và thành tựu quanh năm. Cây quất theo quan niệm dân gian còn là biểu tượng sức khỏe, bình an, trường thọ và sự may mắn trong tình duyên.
Người kinh doanh thường đặt hai chậu quất lớn nhiều quả trước cửa nhà với mong muốn mang lại sự phát đạt, tiền tài nhiều trong năm mới. Khi mua quất, nhiều người thường chú ý tới các yếu tốt là dáng đẹp, quả đẹp, có lộc xanh, cả nụ và hoa. Ảnh: VnExpress.
Cây hòe còn gọi là cây "lộc". Từ xưa, nhiều người luôn coi cây hòe là biểu tượng của sự giàu sang phú quý. Nhân gian thường trồng hòe trước cửa nhà với ước mong con cái thành danh sau này. Có người trồng hòe phía sau nhà thì lại bị coi như bế tắc công danh. Ảnh: Wikipedia.
Cây cọ. Bên cạnh lợi ích làm thuốc, trong phong thủy, cây cọ có tác dụng sinh tài, giữ của. Các chuyên gia khuyên, gia đình có thể trồng cọ trong sân vườn hoặc chậu. Bên cạnh đó, cây cọ còn có tính năng loại bỏ các chất gây ô nhiễm, vì vậy nó là một trong những cây trồng tốt có tác dụng cải thiện chất lượng không khí trong nhà Ảnh: Vuonnhaxinh.com.
Cây trúc ngụ ý trời đất trường xuân, trời đất dài rộng. Theo phong thuỷ Trung Quốc thường cho rằng, trước và sau nhà có trúc là đem lại tốt lành cho cả gia đình. Loại cây này tượng trưng cho sự mảnh mai, thanh nhã, rất thích hợp với nhiều không gian và phong cách thiết kế khác nhau. Phununet.com.
Cây tre. Trong phong thủy, cây tre là một trong những biểu tượng mạnh mẽ của sự trường thọ. Loài cây này còn là biểu tượng của tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh và khả năng chống chọi với sóng gió cuộc đời. Trong phong thuỷ, cây tre không chỉ là biểu tượng của trường thọ và sức khỏe, mà còn là biểu tượng mạnh mẽ của tài lộc. Hình vẽ cây tre kết hợp với thư pháp theo phong thủy được cho là sẽ mang lại cuộc sống lâu dài hạnh phúc, giúp vượt qua gian nan.
Cây tre còn có khả năng loại bỏ các chất benzene, trichloroethylene, formaldehyde, tăng cường cảm giác yên bình, ấm áp cho con người. Ảnh: yume.vn.
Hương Thu tổng hợp

16 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Tặng TEM VÀNG thật đúng thương hiệu SJC 9999.

      Xóa
  2. Chị ơi, trong Nam có loại cây nhiều người thích là cây phú tài đó chị. Em thấy khai trương trụ sở, hay nhà mới mọi người mua hay biếu loại cây này đó. Hihi tết chuẩn bị xong chưa chị?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đang còn ở Cơ quan. Chưa lo mua sắm được gì cả, OX thì công tác xa.....
      Chúc Nhà báo nhiều niềm vui và thành công nhé.

      Xóa
  3. Sang thăm PTL, chúc bạn và gia đình an khang thịnh vượng phát tài phát lộc trong năm mới !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị LINH VU nhiều.
      Chúc chị cùng gia đình VẠN SỰ CÁT TƯỜNG và HẠNH PHÚC.

      Xóa
  4. Lạc nhau mãi bây h mới thấy nhà bạn , chúc bạn một năm tràn đầy sức khỏe trẻ trung , hạnh phúc và thành đạt bạn nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, lâu quá không gặp, mình cũng ít khi vào mạng sau khi yahoo.blog đóng cửa.
      Chúc Bạn cùng gia đình VẠN SỰ CÁT TƯỜNG và HẠNH PHÚC.

      Xóa
  5. Ghẽ thăm gia đình chị. Chúc gia đình chị một năm nhiều tài lộc, bình an và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc em cùng Gia đình mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc và nhiều may mắn.

      Xóa
  6. Cây xanh luôn mang những ý nghĩa phong thủy nhất định để đem lại sự may mắn ^^

    Trả lờiXóa
  7. Bài viết rất hay. Bây giờ mình mới biết điều này đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sưu tầm để chia sẽ cho mọi người cùng biết. Chúc BẠN nhiều niềm vui.

      Xóa
  8. Mình thường bỏ hai cây xương rồng trong nhà và phòng làm việc, không biết có tốt không nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cây xương rồng cũng là một loại cây hay sử dụng trong phong thủy. Chống tà.

      Xóa